NHỮNG DỰ ÁN GIAO THÔNG ĐƯỢC MONG ĐỢI NHẤT 2018

NHỮNG DỰ ÁN GIAO THÔNG ĐƯỢC MONG ĐỢI NHẤT 2018

Dự kiến trong năm nay, Sở GTVT TP.HCM sẽ hoàn thành xây dựng và sửa chữa 22 công trình giao thông với tổng số vốn đầu tư gần 400.000 tỉ đồng. Trong đó, phần lớn dự án tập trung tại khu Đông, nhất là mở rộng các tuyến đường kết nối các quận trong khu vực với nhau.

Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM, từ nay đến cuối năm, nhiều công trình giao thông sẽ hoàn tất, đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của thành phố

Trong đó, đáng chú ý là dự án xây dựng các gói thầu thuộc nút giao thông Mỹ Thủy như cầu Kỳ Hà 3, xây dựng cầu vượt trên đường Vành đai 2 và hầm chui rẽ trái Vành đai 2 đi cảng Cát Lái (quận 2), với tổng mức đầu tư trên 837 tỉ đồng. Dự án này đã được TP.HCM đầu tư từ năm 2016.

Theo đánh giá của Sở GTVT, đây là dự án cấp bách, sau khi hoàn thành sẽ tháo "ngòi" cho khu vực cảng Cát Lái và các tuyến đường lân cận như Vành đai 2, Đồng Văn Cống, Mai Chí Thọ thoát cảnh kẹt xe, tạo điều kiện cho hàng hóa lưu thông.

Đặc biệt, trong năm nay, TP.HCM sẽ triển khai đầu tư nâng cấp - mở rộng một số tuyến đường như Đồng Văn Cống, Nguyễn Duy Trinh (quận 2), Nguyễn Xiển (quận 9), Tô Ngọc Vân (Thủ Đức), Nguyễn Tất Thành (quận 4) hay con đường đầy bụi bặm Đào Trí (quận 7). Theo quan sát, những con đường này thời gian qua tập trung một lượng lớn dự án căn hộ các phân khúc khác nhau, do vậy mật độ dân cư ngày càng tăng cao trong khi hạ tầng giao thông kết nối còn chưa được đầu tư đồng bộ.

Tiếp đó là dự án xây dựng tuyến đường nối từ nút giao thông cầu Bà Chiêm đến KCN Hiệp Phước (huyện Nhà Bè), tổng mức đầu tư gần 412 tỉ đồng. So với dự án nút giao thông Mỹ Thủy thì dự án này cũng đóng góp vai trò quan trọng, tạo điều kiện kết nối hệ thống cảng nội địa TP.HCM với cảng nước sâu Soài Rạp thông qua các trục đường Nguyễn Văn Linh, Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Hữu Thọ...

Ngoài ra, TP.HCM cũng vừa có chủ trương đầu tư dự án đường D1 - kết nối Trường Đại học Sài Gòn với đường Nguyễn Văn Linh và khu dân cư Him Lam (quận 7) - tổng vốn đầu tư gần 290 tỉ đồng.

Một số dự án khác cũng được đề xuất đầu tư, hoàn thành như: cầu vượt bộ hành trên đường Hoàng Minh Giám (Công viên Gia Định); cải tạo, mở rộng đường Hoàng Minh Giám (quận Tân Bình); xây dựng tuyến đường ven rạch Lăng (đoạn từ khu tái định cư đến đường Chu Văn An, qua Học viện Cán bộ TP.HCM (quận Bình Thạnh); xây dựng đường chui dưới cầu Bình Triệu (quận Thủ Đức); xây mới cầu Rạch Gia trên đường An Phú Tây (huyện Bình Chánh); xây cầu kết nối giữa cầu Nguyễn Tri Phương với đường Võ Văn Kiệt (quận 5)... 

Theo ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, hiện cơ sở hạ tầng giao thông trên địa bàn thành phố chưa phát triển kịp so quá trình đô thị hóa dẫn đến áp lực rất lớn, nhất là các khu vực có cao ốc, khu đô thị với mật độ dân số cao như dọc đường Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Duy Trinh… Thời gian qua TP.HCM đã đầu tư nhiều tuyến đường lớn nhưng vẫn chưa "ăn thua". 

Các tin liên quan

My title page contents