CẬN CẢNH DỰ ÁN HẦM CHUI LỚN NHẤT TP.HCM SẮP THÔNG XE KHU CẢNG CÁT LÁI

CẬN CẢNH DỰ ÁN HẦM CHUI LỚN NHẤT TP.HCM SẮP THÔNG XE KHU CẢNG CÁT LÁI

Vào lúc 4h chiều hôm nay (31/1), hầm chui tại nút giao Mỹ Thủy (quận 2, TPHCM) sẽ được thông xe sau hơn 8 tháng thi công. Với hầm chui này, ô tô, container từ cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây có thể rẽ trái vào cảng Cát Lái, thay vì phải qua vòng xoay Mỹ Thủy.

Theo đó, từ thời điểm thông xe qua hầm trở về sau, khi phương tiện container, xe tải, ô tô lưu thông trên đường Vành Đai 2 (hướng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, nút giao Phú Hữu, Q.9) hướng về vòng xoay Mỹ Thủy, có thể di chuyển thẳng xuống hầm chui đi vào cảng Tân Cảng - Cát Lái (Q.2).

Đây là công trình giảm kẹt xe khu vực cảng Cát Lái (thuộc giai đoạn 1) nằm trong dự án phức hợp xây dựng tổng thể tại nút giao thông Mỹ Thủy (Q.2, TP.HCM) chia thành 2 giai đoạn. 

Cụ thể, giai đoạn 1 xây cầu Kỳ Hà 3, cầu vượt bắc qua vòng xoay Mỹ Thủy (thẳng trục Vành Đai 2) và hầm chui từ Vành Đai 2 (hướng cao tốc) rẽ trái vào Nguyễn Thị Định đi thẳng vào cảng Tân Cảng - Cát Lái; đồng thời xây thêm các nhánh đường bờ tả và bờ hữu rạch Mỹ Thủy, tổng mức đầu tư 838 tỉ đồng, trích từ vốn ngân sách của TP.HCM.

Giai đoạn 2 tiếp tục triển khai từ 2018 - 2020, gồm cầu vượt trên đường Vành đai 2 dài 316m với 4 làn xe; cầu vượt rẽ trái từ Cát Lái đi cầu Phú Mỹ dài 725m với 2 làn xe; cầu Mỹ Thủy 3 dài 124m 6 làn xe; cầu Kỳ Hà 4 trên nhánh rẽ phải từ cầu Phú Mỹ về Cát Lái, dài 75m với 4 làn xe.

Theo ghi nhận vào chiều 30/1, hầm chui dẫn từ hướng Vành đai 2 về đường Nguyễn Thị Định (dài 405m, rộng 9m) đã thi công xong các hạng mục trải thảm nhựa, xây dựng thành, nóc và lan can hai đầu hầm. Các công trình phụ như lắp đèn chiếu sáng, biển báo giao thông… cũng đã cơ bản hoàn thành. Trên nóc hầm các phương tiện vẫn lưu thông bình thường.

Các tin liên quan

My title page contents